มารู้จักการฉีดฟิลเลอร์เพื่อการเติมเต็ม

เป็นที่ทราบกันดีกว่าฟิลเลอร์ (Filler)  เป็นสารเติมเต็มจากตามธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของการเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกของชั้นผิวหนังให้กลับมามีความกระชับ เต่งตึง ไร้ริ้วรอย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในเรื่องการปรับ แต่ง แก้ไขรูปหน้าด้วยการเติมความอวบอิ่มทั้งบนใบหน้า ร่องแก้ม หรือริมฝีปาก ลำคอ หลังมือ หรือผิวบริเวณหน้าอกให้กลับมาดูกระชับเปล่งปลั่งได้อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ (Filler) ยังสามารถช่วยในการแก้ปัญหาด้านการเกิดริ้วรอยร่องลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากมีโครงสร้างของสารที่คล้ายกับสารตามธรรมชาติในผิวหนังของคนเราเช่นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนังที่เมื่ออายุมากขึ้น ก็จะเสื่อมสภาพไปจนทำให้ผิวหนังที่เคยเอิบอิ่ม ไม่กระชับ จนเกิดการบางลง หย่อนคล้อย หรือเป็นร่องลึก

โดยการเติมสารเติมเต็มหรือการฉีดฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอนิคเข้าไปในชั้นผิวหนังก็จะช่วยให้ผิวพรรณดูดีขึ้น ริ้วรอยร่องลึกก็จะดูตื้นขึ้น และยังช่วยเติมเต็มคอลลาเจนที่หายไปทำให้ผิวดีกว่าเดิม ซึ่งสารเติมเต็มในรูปแบบของฟิลเลอร์นี้ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิด ได้แก่

  • สารเติมเต็มแบบชั่วคราว (Temporary Filler) เป็นสารฟิลเลอร์ที่มีอายุในการใช้งานหลังการฉีดเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกประมาณ 4 -6 เดือน และถือว่าเป็นการฉีดฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยที่สูงและย่อยสลายตัวเองได้ตามธรรมชาติซึ่งถือว่าดีกว่าสารประเภทอื่นอย่างมาก
  • สารฟิลเลอร์แบบกึ่งถาวร (Semi-Permanent Filler) เป็นสารฟิลเลอร์ที่มีอายุในการใช้งานนานประมาณ 2 ปี มีความปลอดภัยปานกลาง เป็นสารสังเคราะห์เรียกว่า Hyalulonic acid (HA)
  • สารฟิลเลอร์แบบถาวร (Permanent Filler) เป็นสารเติมเต็มประเภทของจำพวก ซิลิโคน หรือ พาราฟิน ที่จะอยู่ในผิวหนังแบบถาวรตามธรรมชาติได้และอาจส่งผลข้างเคียงในระยะยาวไม่ว่าจะเป็นทางด้านการไม่ย่อยสลายหรือเสื่อมสภาพ รวมถึงการเกิดพังผืดในร่างกาย สารจับตัวเป็นก้อน หรือย้อยจากรูปทรงเดิมที่เคยฉีดไว้เมื่อเจอความร้อน ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.theklinique.com/services/show/201