วิธีจัดการกับอาการคันในตอนกลางคืน

 

มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลให้ผิวหนังคันในเวลากลางคืน แม้ว่าสภาวะบางอย่างมักจะไม่ต่อเนื่อง แต่อาการอื่นๆ อาจนำไปสู่อาการคันเรื้อรังและขัดจังหวะการนอนหลับ เนื่องจากผู้ประสบภัยพบว่านอนหลับยากในตอนกลางคืนเนื่องจากมีผื่นคันหรือเป็นรอยช้ำ ปัญหาที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี้จะส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมในที่สุด อันที่จริง อาการคันที่รุนแรงในตอนกลางคืนอาจเป็นสัญญาณของอาการป่วยหรือโรคร้ายแรง

สาเหตุของอาการคันตอนกลางคืน

โรคตับแข็งของตับเป็นเพียงสาเหตุหนึ่งของอาการคันในเวลากลางคืน ภาวะนี้อาจสร้างผลพลอยได้บางอย่างที่สามารถเดินทางไปที่ผิวหนังและส่งผลให้เกิดอาการคันที่รุนแรงซึ่งสังเกตเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืน โรคสะเก็ดเงิน สภาพผิวที่บ่งบอกถึงการอักเสบของผิวหนัง อาจทำให้เกิดอาการวูบวาบในตอนกลางคืนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากดื่มสุรามากเกินไปหรือเกิดการเสียดสีอย่างต่อเนื่องจากผ้าคลุมเตียงที่หยาบกร้าน วัยหมดประจำเดือนอาจทำให้ผิวแห้งและคันขึ้นในเวลากลางคืนปฏิกิริยาการแพ้ต่อสารเคมีบนผ้าปูที่นอนหรือที่นอนอาจทำให้เกิดอาการคัน

อย่างต่อเนื่องในเวลากลางคืน การอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอนอาจทำให้ผิวแห้งและทำให้เกิดอาการคันในเวลากลางคืนได้ แมลงกัดต่อยอาจทำให้เกิดรอยแดง คันและทำให้คุณนอนหลับยากขึ้นในเวลากลางคืน กลาก ซึ่งเป็นหนึ่งในสภาพผิวที่พบบ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา อาจทำให้เกิดอาการคันได้ การสัมผัสกับสารระคายเคืองอย่างต่อเนื่อง เช่น สบู่ที่รุนแรง น้ำหอม และโลหะบางชนิดจะทำให้อาการนี้แย่ลงไปอีก

ไม่มีอะไรน่ารำคาญไปกว่าอาการคันที่ดูเหมือนจะไม่หายไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อนอนหลับให้สนิท หากต้องการบรรเทาอาการคันเป็นเวลานานในตอนกลางคืน ให้เริ่มด้วยการประคบเย็นในบริเวณที่เป็น ประคบเย็นและน้ำเย็นอาจทำให้เส้นใยประสาทอุดตันและป้องกันไม่ให้คุณรู้สึกคัน คุณยังสามารถลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ที่สามารถทำให้เส้นประสาทของคุณชาได้ การบูร ฟีนอล และเมนทอลเป็นเพียงบางส่วนของส่วนผสมที่ใช้กันทั่วไปในผลิตภัณฑ์ป้องกันอาการคัน

เปลี่ยนไปใช้โลชั่นและมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของยูคาลิปตัส คาลาไมน์ และคาโมมายล์ นำไปใช้กับพื้นที่ได้รับผลกระทบเพื่อหยุดอาการคันใช้ยาอะไร คุณยังสามารถใช้ยาแก้แพ้ชนิดรับประทานที่สามารถทำให้ปลายประสาทของคุณเสื่อม ทำให้คุณรู้สึกง่วง และช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในเวลากลางคืน ท้ายที่สุด การบรรเทาอาการคันตลอดคืนนั้นทำได้ง่าย ตราบใดที่คุณรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร