ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลสิก

เลสิกการผ่าตัดเลสิกตาสามารถเป็นประโยชน์กับคนจำนวนมากที่มีปัญหาการมองเห็นต่ำถึงปานกลาง การผ่าตัดเลสิกตาเป็นขั้นตอนที่รวดเร็วและไม่เจ็บปวด แต่อาจมีความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัด สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นก่อน หลัง และระหว่างการทำตาเลสิก หากคุณกำลังคิดจะทำศัลยกรรม นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ที่จะมีความคาดหวังที่เป็นจริงของการผ่าตัดตาเลสิกก่อนเริ่มขั้นตอน ศัลยแพทย์เลสิกที่ดีส่วนใหญ่จะพูดคุยกับคุณและอธิบายขั้นตอนก่อนและหลังอย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับผู้ป่วยส่วนใหญ่

คุณอาจมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการทำเลสิก

ต่อไปนี้เป็นรายการคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการทำตาเลสิก ฉันเป็นผู้สมัครที่ดีสำหรับเลสิกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยในการเป็นผู้เข้ารับการผ่าตัดตาเลสิกที่ดี เมื่อคุณนัดหมายการผ่าตัดตาเลสิกครั้งแรก ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตาของคุณจะถามคำถามมากมายและซักประวัติสุขภาพอย่างละเอียด นอกจากนี้ ดวงตาของคุณและประวัติปัญหาการมองเห็นของคุณยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณสามารถทำการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิกได้หรือไม่

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพบางอย่าง เช่น โรคภูมิต้านตนเองและโรคเบาหวาน โดยทั่วไปไม่แนะนำให้เลสิก บุคคลนั้นไม่สามารถทำเลสิกตาได้หากเขาอายุต่ำกว่า 18 ปี โรคตาเสื่อมบางอย่างอาจทำให้คุณไม่ได้รับการผ่าตัดเลสิก ศัลยแพทย์เลสิกของคุณจะตัดสินใจโดยพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมด ผู้ที่ไม่ใช่ผู้สมัครที่ดีในการผ่าตัดเลสิกอาจมีผลลัพธ์ที่ไม่ดี มีภาวะแทรกซ้อนจากเลสิกหรือไม่เช่นเดียวกับการผ่าตัดหรือหัตถการใด ๆ เลสิกมีความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อน

การมองเห็นในที่แสงน้อยลดลงเป็นผลข้างเคียง

ที่รายงานบ่อยที่สุดจากการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิก ซึ่งอาจทำให้เกิดแสงหรือรัศมีรอบๆ วัตถุที่มีแสงสว่างในเวลากลางคืน หลังจากผ่านไประยะหนึ่งผลข้างเคียงของการทำตาเลสิกก็จะหายไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง มีรายงานภาวะแทรกซ้อนจากเลสิกในระยะยาวแม้ว่าจะพบได้ยากก็ตาม บางคนอาจมีสายตาที่แย่ลงกว่าที่เคยเป็นมาก่อนการผ่าตัดตาเลสิกการแก้ไขสายตาเลสิกจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้เลนส์แก้ไขได้หรือไม่

คำตอบสั้น ๆ ก็คือบางที คนส่วนใหญ่ที่ได้รับการผ่าตัดตาด้วยวิธีเลสิกอาจยังต้องสวมแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์บางรูปแบบ นี่ไม่ได้หมายความว่าการผ่าตัดมีผลลัพธ์ที่ไม่ดี นี่เป็นเรื่องปกติและควรคาดหวัง เลสิกไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาการมองเห็นโดยสิ้นเชิง ออกแบบมาเพื่อเสริมการมองเห็น ผู้ที่เข้ารับการเลสิคคาดหวังว่าจะมีวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์