ประสิทธิภาพพลังงาน – การจัดซื้อแอร์บ้านสำหรับห้องประหยัดพลังงาน

คุณอยู่ในตลาดสำหรับแอร์บ้านใหม่หรือไม่? คุณกำลังพิจารณาแอร์บ้านสำหรับห้องแทนที่จะเป็นแอร์บ้านส่วนกลาง แต่ไม่แน่ใจว่าควรมองหาอะไร? การซื้อแอร์บ้านทุกประเภทควรศึกษาให้ดีเสียก่อน เนื่องจากปริมาณไฟฟ้าที่แอร์บ้านของคุณอาจใช้ได้ หากคุณซื้ออุปกรณ์ที่ไม่ถูกต้อง คุณอาจต้องเสียค่าไฟฟ้ารายเดือนจำนวนมากและการทำความเย็นที่ไม่มีประสิทธิภาพ

แอร์บ้าน

ในฐานะผู้บริโภค คุณต้องการค้นหายูนิตที่ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับคุณอย่างแน่นอน คุณต้องการค้นหายูนิตที่ประหยัดพลังงานมาก เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเงินในระยะยาวแล้ว ยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ประสิทธิภาพการใช้พลังงานเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดหรือมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้บรรลุถึงระดับความสะดวกสบายที่กำหนด

แอร์บ้านในห้องคืออะไร?

แอร์บ้านสำหรับห้องคือระบบปรับอากาศที่ออกแบบมาเพื่อทำความเย็นให้กับห้องหรือห้องแทนการทำความเย็นทั้งบ้าน คุณอาศัยอยู่ในบ้านขนาดเล็ก ทาวน์เฮาส์ คอนโด หรือแม้แต่อพาร์ตเมนต์หรือไม่? คุณต้องการติดตั้งแอร์บ้านแบบไม่ถาวรหรือไม่? หากคุณตอบว่าใช่ แอร์บ้านในห้องอาจเหมาะกับคุณ เมื่อเปรียบเทียบกับแอร์บ้านส่วนกลางแล้วแอร์บ้านสำหรับห้องจะมีราคาถูกกว่าอย่างมากในการใช้งานแม้ว่ามักจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าก็ตาม

ในขณะที่แอร์บ้านส่วนกลางมักต้องการการเชื่อมต่อด้วยไฟฟ้าแรงสูง แอร์บ้านในห้องมักจะเสียบเข้ากับวงจรไฟฟ้าภายในบ้านขนาด 15 หรือ 20 แอมป์ 115 โวลต์ได้ หากคุณมีแอร์บ้านในห้องที่ใหญ่กว่า คุณอาจต้องใช้วงจรไฟฟ้า 115 โวลต์โดยเฉพาะ ในกรณีที่รุนแรงที่สุดเท่านั้น คุณจะต้องใช้วงจรไฟฟ้า 230 โวลต์เฉพาะ

แอร์บ้านในห้องมักมีช่องระบายอากาศหรือติดหน้าต่าง จึงสามารถไล่อากาศร้อนออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระวังแอร์บ้านในห้องใด ๆ ที่ไม่มีการระบายอากาศที่เหมาะสม

แอร์บ้านในห้องได้รับการจัดอันดับอย่างไร?

หากคุณคุ้นเคยกับแอร์บ้านส่วนกลาง คุณอาจคุ้นเคยกับ SEER หรือ Seasonal Energy Efficiency Ratio แอร์บ้านในห้องไม่ได้รับการจัดอันดับใน SEER แต่อยู่ใน EER หรืออัตราส่วนประสิทธิภาพพลังงาน EER ของแอร์บ้านในห้องที่กำหนดคำนวณโดยการหารความสามารถในการทำความเย็นในหน่วยความร้อนอังกฤษ (BTU) ต่อชั่วโมงด้วยกำลังไฟฟ้าเข้าในหน่วยวัตต์ คุณสามารถค้นหาแอร์บ้านสำหรับห้องที่ให้กำลังการทำความเย็นได้ตั้งแต่ 5,500 บีทียูต่อชั่วโมงถึง 14,000 บีทียูต่อชั่วโมง

ในขณะที่มาตรฐานเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งชาติกำหนดให้แอร์บ้านในห้องใดๆ ที่สร้างขึ้นหลังปี 1990 ต้องมี EER 8.0 ขึ้นไป และมาตรฐาน Energy Star ล่าสุดในบางกรณีจำเป็นต้องมี EER 10.7 หรือมากกว่า ฉันสนับสนุน American Council for an Energy-Efficient Economy (ACEEE) คำแนะนำ ACEEE แนะนำอย่างน้อย EER 11.6 ทำไม? สิ่งนี้จะรับประกันว่าหน่วยของคุณใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งปีและเมื่อจำเป็นมากที่สุด – ช่วงฤดูร้อนที่ร้อนที่สุด

การเลือกห้องแอร์

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อแอร์บ้านในห้องแล้ว อย่าลืมมองหาฉลาก Energy Star หากแอร์บ้านทุกห้องที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกามีคุณสมบัติของ Energy Star เราสามารถป้องกันการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 1.2 พันล้านปอนด์เพื่อนำมาพิจารณาที่เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากรถยนต์ 100,000 คัน แอร์บ้านสำหรับห้อง Energy Star ใช้พลังงานน้อยกว่ารุ่นทั่วไปอย่างน้อย 10%

ในเกมแอร์บ้านในห้อง Energy Star ไม่ใช่ใบรับรองเดียวที่กำลังมองหา คุณควรมองหา Association of Home Appliance Manufacturers หรือ AHAM Certified ทำไม? แอร์บ้านสำหรับห้องที่ผ่านการรับรองจาก AHAM ได้รับการตรวจสอบระดับ EER โดยห้องปฏิบัติการอิสระ

สนใจเพิ่มเติม http://www.persistence.co.th/