ท่อ pe สำหรับอุปกรณ์ประปาและอุตสาหกรรมประปา

ท่อ pe

 

ท่อ peฉันจำได้ว่ามีความคิดริเริ่มเพื่อให้ได้ความจริงในการโฆษณา ฉันไม่รู้ว่าประสบความสำเร็จเพียงใด แต่อุตสาหกรรมหนึ่งที่เห็นได้ชัดว่าไม่ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมนี้คืออุตสาหกรรมประปา ท่อ peฉันไม่สามารถนึกถึงอุตสาหกรรมอื่นที่มีคำจำกัดความมากมายสำหรับท่อขนาด 1/2″ หรือขนาดอื่นๆ ท่อ peอาจมีคนคิดว่าท่อทองแดง 1/2″ จะเหมือนกัน แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ความจริงที่น่าเศร้าก็คือ ท่อทองแดงแข็ง 1/2″ มีเส้นผ่านศูนย์กลาง

ภายนอกต่างกัน จากนั้นเป็นท่อทองแดงแบบยืดหยุ่น 1/2″ ท่อ peข้อต่อสำหรับตัวหนึ่งใช้ไม่ได้กับอีกตัวหนึ่ง ถ้าจะใช้ทั้งสองตัวก็ต้องซื้ออแดปเตอร์ อย่างท่อพลาสติกขนาด 1″ ท่อ ABS สีดำขนาด 1″ ไม่ได้ขนาดเท่ากับ 1″ ท่อพลาสติก PVC สีขาว ถ้าจะใช้ทั้งคู่ ท่อ peเจ้าของบ้านจะต้องซื้ออแดปเตอร์เพื่อช่วยขจัดความสับสน ท่อ peนี่คือสีรองพื้นสำหรับอุปกรณ์ประปาและข้อต่อท่อทองแดงแข็งส่วนใหญ่ใช้สำหรับท่อน้ำร้อนและน้ำเย็นภายในบ้าน เครื่องมือที่ดีที่สุด

เมื่อคุณเหงื่อออกท่อทองแดง อย่างแรกคือทำความสะอาด

ในการตัดท่อทองแดงแข็งคือเครื่องตัดท่อ ท่อวางอยู่ในเครื่องตัดและหมุนปุ่มลงท่อ pe ซึ่งจะทำให้ท่อสัมผัสกับล้อใบมีด เมื่อใบมีดหมุนไปรอบๆ ท่อ peคุณจะต้องขันล้อต่อไปจนกว่าคุณจะตัดผ่านท่อทั้งหมดมีสองวิธีท่อ peในการเชื่อมต่อท่อทองแดงเข้าด้วยกัน อย่างแรกเลยคือการบัดกรีหรือรีดท่อเข้าด้วยกัน ท่อ peประการที่สองคือการใช้อุปกรณ์บีบอัด ฟิตติ้งบัดกรีนั้นถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับแรงอัด แต่ต้องใช้เวลาเพิ่มอีกนิดเพื่อให้ข้อต่อไม่มีรอยรั่ว

ท่อ peเมื่อคุณเหงื่อออกท่อทองแดง อย่างแรกคือทำความสะอาดปลายที่คุณจะเหงื่อออกด้วยกัน จากนั้นนำฟลักซ์ไปใช้กับทั้งท่อและข้อต่อที่คุณเชื่อมต่อ ชิ้นส่วนต่างๆ ถูกประกอบเข้าด้วยกัน ท่อ peและใช้ความร้อนร่วมกับไฟฉายโพรเพน เมื่อสหภาพถูกความร้อนเพียงพอ ประสานถูกนำไปใช้กับข้อต่อ ประสานจะถูกดูดเข้าไปในรอยต่อ ท่อ peปิดผนึกทั้งสองชิ้นเข้าด้วยกัน จากประสบการณ์ บอกเลยว่างานนี้ต้องไม่มีน้ำในสายอย่างแน่นอน หากมีรอยต่อรั่ว

โดยใช้อุปกรณ์บีบอัด ให้เริ่มโดยการตัดท่อขาเข้าให้ยาวโดยใช้

และเมื่อข้อต่อรั่ว จะไม่มีการซ่อมโดยไม่ต้องเปลี่ยนฟิตติ้งแล้วเริ่มใหม่ ช่างประปามืออาชีพท่อ peมักจะใช้แหล่งความร้อนที่ร้อนกว่อุปกรณ์บีบอัดไม่ต้องการความร้อน ท่อ peจุดทั่วไปที่ใช้อุปกรณ์บีบอัดอยู่ที่วาล์วปิดน้ำใต้อ่างล้างจานหรือห้องน้ำของคุณ แต่มีที่อื่นอีกมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ ในการสร้างข้อต่อ

โดยใช้อุปกรณ์บีบอัด ให้เริ่มโดยการตัดท่อขาเข้าให้ยาวโดยใช้เครื่องตัดท่อ วางน็อตอัดและแหวนอัดไว้ที่ปลายท่อดังที่แสดงไว้ด้านบน จากนั้นใส่ท่อเข้าไปในบ่าอัด ราคา ท่อ peจากนั้นใช้ประแจสองอัน ท่อ peอันหนึ่งยึดข้อต่อและอีกอันสำหรับน็อตบีบอัด ขันน็อตอัดให้แน่นจนสุด สิ่งนี้บังคับให้แหวนอัดเข้ากับท่อทำให้เกิดการผนึกกันน้ำ สอบถามที่ https://www.ririt.co.th/