เครื่องกลึง CNC สำหรับการกลึงที่สลับซับซ้อนมากขึ้น

เครื่องกลึง CNC

 

เครื่องกลึง CNC เป็นเครื่องจักรที่สามารถหมุนวัสดุเพื่อดำเนินการต่างๆ เช่น ขัด เจาะ ตัด หรือขัดเครื่องกลึง CNC โดยปกติเครื่องกลึงจะใช้สำหรับการกลึงที่สลับซับซ้อนมากขึ้น และในปัจจุบันนี้ใช้แทนเครื่องกลึงหลายแกนรุ่นเก่าเพราะติดตั้งและใช้งานได้ง่ายขึ้นเครื่องกลึง CNC จะใช้เครื่องมือคาร์ไบด์และได้รับการออกแบบโดยใช้กระบวนการ CAM ซึ่งจะสร้างไฟล์ที่สามารถอัปโหลดไปยังเครื่องได้ในภายหลัง สาเหตุที่เป็นที่นิยมมาก

เพราะคุณสามารถตั้งค่าเครื่องได้หนึ่งครั้งเพื่อทำหลายๆ ชิ้น เครื่องกลึง CNCและจะทำต่อไปจนกว่าคุณจะตั้งโปรแกรมให้หยุดทำงานเครื่องกลึง CNC แต่ละเครื่องมีการควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้สามารถควบคุมเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และโปรแกรมนี้สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อทำสิ่งต่างๆ ได้หลากหลายเครื่องกลึง CNC เมื่อผู้ปฏิบัติงานใช้งานเครื่องกลึง CNC พวกเขาจะต้องมีทักษะมากมายในการทำความเข้าใจโปรแกรมและวิธีการทำงานของโปรแกรม

เครื่องจักรและปล่อยให้ชิ้นงานนั้นถูกปั่นจนได้สเปคที่ได้ตั้งโปรแกรมไว้

คุณสามารถทำงานกับไม้ได้เมื่อคุณใช้เครื่องกลึงไม้ CNC หรือโลหะต่างๆ ขึ้นอยู่กับโครงการที่คุณทำ เครื่องกลึงไม้สามารถใช้กับไม้แต่สำหรับทองเหลืองและอลูมิเนียม นอกจากนี้ยังมีเครื่องกลึง CNC สำหรับงานโลหะหรือเครื่องกัดที่ตัดโลหะ คุณสามารถทำงานแบบเรียวกับสิ่งเหล่านี้ เจาะรู เครื่องกลึง CNCและสร้างเกลียวสกรู และอื่นๆ ด้วยเครื่องกลึงเหล่านี้เครื่องกลึง CNC บางเครื่องสามารถพกพาได้และบางเครื่องก็อยู่กับที่ ในร้านค้าหลายแห่งสำหรับผู้ที่ทำงานไม้เป็นงานอดิเรก คุณจะพบเครื่องกลึงเพราะมันสามารถออกแบบเครื่องกลึง CNCและตัดสิ่งของอย่างราวบันได โครงตาข่าย

หรือขาโต๊ะได้อย่างประณีตจุดประสงค์ของการใช้เครื่องกลึง CNC ก็คือการทำชิ้นงานที่สมมาตรและสวยงาม ทำได้โดยการวางวัสดุในเครื่องจักรและปล่อยให้ชิ้นงานนั้นถูกปั่นจนได้สเปคที่ได้ตั้งโปรแกรมไว้ในคอมพิวเตอร์ เครื่องกลึง CNCจากนั้นเครื่องมือตัดจะเคลื่อนที่ไปรอบๆ บนแกน Z และ X เพื่อตัดวัสดุที่ไม่จำเป็นสำหรับการผลิตออกกระบวนการที่เครื่องกลึงซีเอ็นซีทำเรียกว่าการกลึงและสามารถทำรูปร่างได้หลากหลายเมื่อผ่านกระบวนการทั้งหมด เครื่องจักรจำนวนมากถูกใช้เพื่อสร้างพื้นผิวเรียบเพื่อสร้างรูปร่าง เครื่องกลึง CNCเพื่อทำให้ปลายของบางชิ้นเรียวลง และทำให้พื้นผิวเป็นเกลียว

กระบวนการกลึงในขณะที่โปรแกรมซอฟต์แวร์ดำเนินการต่อไป

คุณยังสามารถกลึงโลหะเพื่อให้คุณสามารถสร้างพุ่มไม้ พุก รอก หรือรูปทรงอื่นๆ ที่จำเป็นได้เครื่องกลึง CNC ในบางอุตสาหกรรมพวกเขาใช้เครื่องกลึง CNC ในการผลิตชิ้นส่วนที่เครื่องกลึง CNCอาจมีส่วนตัดขวางที่จะเคลื่อนที่เป็นวงกลมสามารถใช้วัสดุใดก็ได้ตราบเท่าที่ยังคงมีอยู่ในระหว่างกระบวนการกลึงในขณะที่โปรแกรมซอฟต์แวร์ดำเนินการต่อไปเครื่องกลึง CNC เหมาะที่สุดเมื่อคุณต้องการเปิดออกหลายชิ้นที่มีขนาดและรูปร่างเหมือนกัน และในที่ที่คุณ

ไม่ต้องการให้มีการตกแต่งจำนวนมาก พวกมันมีข้อจำกัด เครื่องกลึง cnc ขนาดเล็กแต่โดยส่วนใหญ่ คุณสามารถสร้างชิ้นงานที่สวยงามด้วยเครื่องจักรประเภทนี้ได้มักใช้ในร้านวิศวกรรมเบา กลาง และหนัก เพื่อสร้างวัตถุหลายอย่างที่เราเห็นในชีวิตประจำวัน ยังคงมีที่สำหรับเครื่องกลึงแบบใช้มือและเครื่องกลึงไฟฟ้าแบบดั้งเดิมมากขึ้น โดยปกตินี่คือจุดที่งานฝีมือเป็นส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป หรือในกรณีที่ปริมาณการผลิตต่ำไม่รับประกันต้นทุนของเครื่องกลึง CNC