วิธีกำจัดกลิ่นบุหรี่จากเฟอร์นิเจอร์และพรมด้วยบุหรี่ไฟฟ้า

หากคุณอาศัยอยู่กับคนที่สูบบุหรี่ คุณอาจพยายามกำจัดกลิ่นบุหรี่ออกจากเฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้าของคุณอยู่ตลอดเวลา

 

การสูบบุหรี่เป็นประจำในห้องปิดอาจทำให้เกิดควันขึ้นบนผนัง  บุหรี่ไฟฟ้า ในเนื้อผ้า และบนพรม มีผลิตภัณฑ์หลายอย่างในท้องตลาดในปัจจุบันที่สามารถกลบกลิ่นหรือเปลี่ยนได้ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการระบายอากาศออกจากห้องก็คือการเปิดหน้าต่าง แม้ว่าอากาศภายนอกจะเย็น แต่การเปิดหน้าต่างครึ่งชั่วโมงอย่างรวดเร็วสามารถแทนที่อากาศที่มีควันบุหรี่ด้วยอากาศภายนอกที่สดชื่นและสะอาด

การรักษาปกติ

ต่อให้วันหนึ่งคุณกำจัดกลิ่นบุหรี่ได้ดีเพียงใด คุณก็ต้องทำใหม่เป็นระยะๆ ตราบใดที่มีคนสูบบุหรี่ในห้อง ควันจะยังคงสะสมอยู่และจำเป็นต้องกำจัดออก

ล้างผนังและผ้าของคุณอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อช่วยลดปริมาณควันที่สะสมในนั้น น้ํายา บุหรี่ไฟฟ้า  ใช้เครื่องอบไอน้ำทำความสะอาดพรมของคุณทุกๆ สามเดือนหรือประมาณนั้น เนื่องจากควันก็สามารถทิ้งคราบบนเส้นใยพรมได้เช่นกัน

ทางเลือกทางอิเล็กทรอนิกส์

  • วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการกำจัดกลิ่นบุหรี่คือการป้องกันไม่ให้ควันกระจายไปทั่วห้อง มีตัวกรองอากาศแบบกลไกที่จะดึงควันเข้าไปในตัวกรองแทนที่จะปล่อยให้ควันซึมเข้าไปในเฟอร์นิเจอร์หรือพรมของคุณ ปอดชื้น บุหรี่ไฟฟ้า  ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของแผ่นกรองอากาศคืออาจมีเสียงดัง ซึ่งทำให้ระคายเคืองหากคุณพยายามดูโทรทัศน์หรือสนทนาในขณะที่มีคนสูบบุหรี่
  • วิธีที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการต่อสู้กับกลิ่นบุหรี่คือการใช้เครื่องกำเนิดไอออนลบ สิ่งมหัศจรรย์ทางอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้จะปล่อยไอออนลบที่รวบรวมไอออนบวกในห้อง ทิ้งอากาศบริสุทธิ์ไว้เบื้องหลัง ไม่มีเสียงและไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว สิ่งเดียวที่กังวลคือต้องทำความสะอาดเป็นประจำเพื่อรักษาประสิทธิภาพ