เคล็ดลับการลงทุนคอนโด

แน่นอนว่าการลงทุนคอนโดยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุนเงินในโลก ลงทุนคอนโดส่วนใหญ่ทั้งที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี บางครั้งอาจคิดเป็นร้อยละ 2 หลัก นี่จึงทำให้อสังหาริมทรัพย์เป็นหนึ่งในการลงทุนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญหลายคนเลือกคอนโดสำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากนำเสนออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับโอกาสการเช่า

หากอยู่ในทำเลที่ได้รับการคัดเลือกลงทุนคอนโดเป็นอย่างดี

ก็สามารถได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มั่นคงเมื่อใดก็ตามที่ขายอสังหาริมทรัพย์ได้  มีหลายสิ่งที่ควรศึกษาและพิจารณาก่อนที่จะลงทุนในคอนโดมิเนียม เช่น ทำเล อายุของทรัพย์สิน ค่าบำรุงรักษา และวิธีที่ผู้พัฒนาโครงการพูดถึงการดูแลอาคารและบริเวณ ควบคู่ไปกับข้อเท็จจริงเหล่านี้ คุณควรตรวจสอบบริเวณโดยรอบเพื่อดูว่ามีอะไรให้ความบันเทิง อาหาร ความปลอดภัยของท้องถิ่น ลงทุนคอนโดในปัจจุบัน หากคุณกำลังวางแผนสำหรับการลงทุนคอนโดระยะยาวในคอนโด สิ่งสำคัญคือต้องวิเคราะห์อายุของโครงการคอนโดพร้อมกับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น

ผู้พัฒนาดูแลรักษาคอนโดได้ดีเพียงใด ทั้งหมดนี้สามารถมีผลกระทบอย่างมากต่อผลตอบแทนจากการลงทุนของคุณ มีหลายประเทศที่มีคอนโดที่ชาวต่างชาติสามารถซื้อได้ และในบางประเทศมีคอนโดริมชายหาดหรือคอนโดวิวภูเขาที่คุ้มค่ามาก สิ่งเหล่านี้อาจเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม ลงทุนคอนโด ดีไหมแต่ต้องมีการวิจัยเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับกฎหมายของการเป็นเจ้าของชาวต่างชาติ และการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับผู้พัฒนาโครงการ

ลงทุนคอนโดจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์

เนื่องจากกฎระเบียบที่เข้มงวดในการห้ามต่างชาติถือครองที่ดิน และมีการพูดถึงการจำกัดการถือครองคอนโดของชาวต่างชาติเพิ่มเติม ซึ่งไม่เพียงขัดขวางผู้พัฒนาคอนโดจากการขายจำนวนมาก ยูนิต เป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่งสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยถาวรหรือบ้านพักตากอากาศ ในสถานการณ์เช่นตัวอย่างนี้ ผู้พัฒนาคอนโดและบริษัทจัดการอาจนั่งอยู่บนยูนิตหลายยูนิตที่ไม่สามารถขายให้กับชาวต่างชาติได้อย่างถูกกฎหมาย และประชาชนในท้องถิ่นอาจไม่สนใจซื้อ ซึ่งในทางกลับกันก็ไม่ได้ให้ค่าธรรมเนียมที่คาดการณ์ไว้สำหรับการบำรุงรักษาและจากนั้น มีความเป็นไปได้ที่บริษัทจัดการจะไม่สามารถบำรุงรักษาอาคารได้อย่างเหมาะสม ลงทุนคอนโดจะต้องขึ้นค่าธรรมเนียมมากกว่าที่วางแผนไว้ ดังนั้นเมื่อมองหาการซื้อในต่างประเทศผู้ซื้อที่มีศักยภาพควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ควรระมัดระวังในการซื้อคอนโดนอกแผน เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ผู้พัฒนาจะล้มละลายและไม่สามารถดำเนินโครงการให้เสร็จได้ คุณควรตรวจสอบโครงการในปัจจุบันและในอดีตของนักพัฒนาและรับบริการจากทนายความที่มีชื่อเสียงเพื่อทำเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดให้คุณและเพื่อช่วยในการวิจัยของนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อปกป้องการลงทุนของคุณ