ผู้คน กระบวนการ ข่าวไอทีและเทคโนโลยี

คำหลักสามคำที่ใช้ภายใน

รงงานผลิตหรือหน่วยซอฟต์แวร์

 

ได้แก่ บุคลากร กระบวนการ และเทคโนโลยี ข่าวไอที ให้เราดูการมีส่วนร่วมของสินทรัพย์ที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนเหล่านี้

ผู้คน: ผู้คนเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจ ผู้กำหนดนโยบาย ผู้จัดการโครงการ วิศวกร โดยพื้นฐานแล้วเป็นสินทรัพย์ที่เก็บเกี่ยว หว่าน และเก็บเกี่ยว

 

กระบวนการ: ลองนึกภาพงานที่ต้องทำทุกวัน – คุณเดินทางจากบ้านไปที่ทำงานของคุณ อะไรคือปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสิ่งนี้? – สถานการณ์การจราจร ความพร้อมของเส้นทางที่แตกต่างกันสองหรือสามเส้นทาง เราคิดอย่างมีวิจารณญาณว่าควรใช้เส้นทางใดในวันใดวันหนึ่งซึ่งจะใช้เวลาน้อยที่สุด พวกเราไม่ทำ. ประโยชน์ของการติดตามเส้นทางทุกวันซึ่งจะใช้เวลาน้อยที่สุด คือ ประหยัดค่าน้ำมันสำหรับรถของคุณ สมการเวลาที่มองไม่เห็นที่ซ่อนอยู่ซึ่งควบคุมเวลาปลายทางในแต่ละวันขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น การเข้าชมในกลุ่มคือรูปแบบต่างๆ ของกระบวนการ หากคุณสังเกต  ข่าวไอทีวันนี้  ในเกมเช่นคริกเก็ต นักโยนโบว์ที่ขว้างเร็วมากอาจไม่ได้ผลมากนัก ในขณะที่นักโยนโบว์ที่โยนเส้นและความยาวได้ดีโดยมีการแปรผันน้อยที่สุดจะมีประสิทธิภาพมากกว่า

เทคโนโลยี: เทคโนโลยีถูกคิดค้นโดยผู้คนและสร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้คนในกิจกรรมประจำวัน เทคโนโลยีต่างๆ เช่น การบิน คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เป็นต้น ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนทั่วโลก เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างไร? เทคโนโลยีช่วยเพิ่มผลผลิต

มีความสัมพันธ์พื้นฐานระหว่างปัจจัยทั้งสามนี้ซึ่งเกิดขึ้นภายในโรงงานผลิตหรือหน่วยพัฒนาซอฟต์แวร์

หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวันของเรา

People – People: ความเป็นผู้นำ การประสานงาน องค์กร

ผู้คน – กระบวนการ: ผู้คนเข้าใจสิ่งที่พวกเขาควรจะทำ

เช่น วันนี้ฉันต้องเดินทางไปปูเน่ นี่เป็นข้อกำหนดพื้นฐาน ซึ่งทำได้หลายวิธี โดยการเดินหรือโดยเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอื่นๆ เช่น รถยนต์ ฯลฯ ในทำนองเดียวกัน ในหน่วยการผลิตซอฟต์แวร์ ธุรกิจกำหนดกรอบความต้องการสำหรับผู้คน ตัวอย่างเช่น “เราต้องการระบบบัตรลงเวลาอัตโนมัติ” หากไม่เข้าใจกระบวนการ อาจทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรอย่างมหาศาล ตัวอย่างเช่น การผลิตแบบ Just-in-Time ช่วยโลกจากขั้นตอนการเก็บสินค้าคงคลังที่ผิดพลาดในวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ กระบวนการเป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย และเพื่อศึกษาผลกระทบในลักษณะที่กลุ่มได้รับผลกระทบ เช่น การขาย การพัฒนาธุรกิจ วิศวกรรม การผลิต การสนับสนุนด้านการผลิต ฯลฯ

ผู้คน – เทคโนโลยี: ผู้คนสร้างเครื่องจักรและเครื่องมืออื่นๆ เพื่อเพิ่มผลผลิต โลกทุกวันนี้เปลี่ยนไปเพราะนักประดิษฐ์ ไม่มีใครสามารถจินตนาการได้ในปี 1900 ว่าจะมีการประดิษฐ์ระบบขนส่งจดหมายที่มีข้อความเกือบเท่าความเร็วแสง เราไม่รู้ว่าในอนาคตอารยธรรมมนุษย์จะถูกสร้างขึ้นในอวกาศหรือไม่ เราไม่รู้หรอกว่าการเดินทางข้ามเวลาซึ่งเคยถูกสร้างเป็นทฤษฎีมาจนถึงปัจจุบัน จะกลายเป็นความจริงหรือไม่ นาซ่าได้ปล่อยโพรบเข้าไปในจักรวาลซึ่งควบคุมเวลาและสามารถกลับสู่โลกได้ในเวลาประมาณ 10,000 ปี สิ่งเหล่านี้มีข้อมูลเกี่ยวกับโลกปัจจุบัน หากปราศจากเทคโนโลยี มนุษย์เป็นเพียงรูปแบบชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่ควบคุมโดยพลังแห่งวิวัฒนาการ

กระบวนการ – เทคโนโลยี: ปฏิสัมพันธ์นี้เป็นกรอบสำหรับการผลิตขนาดใหญ่ กระบวนการผลิตเทคโนโลยีจำนวนมาก ลดอัตราข้อบกพร่อง และปรับปรุงคุณภาพทั้งในสายการผลิตและในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ทุกวันนี้ โลกน่าอยู่ขึ้นเพราะมีสินค้าเหมือนกันซึ่งใช้ได้กับทุกคน นักวิจัยสามารถระบุได้ง่ายๆ ว่า

  • “เป็นไปได้ที่จะเดินทางในมิติเวลา เนื่องจากจักรวาลเป็นตำแหน่งที่เทียบเคียงกันของทั้งเวลาและพื้นที่” แต่ผู้ผลิตต้องผลิตเทคโนโลยีที่อาจเปิดใช้งานได้ ทั้งสองก็ยากพอๆ กัน แต่หากไม่มีการดำเนินการขนาดใหญ่ และการศึกษากระบวนการที่ทำให้เทคโนโลยีเป็นไปได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะทำซ้ำกิจกรรมที่ยากลำบากซ้ำแล้วซ้ำอีก  ข่าวไอที 2022 การทำซ้ำได้ช่วยเพิ่มความสามารถในการนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ความสามารถในการนำกลับมาใช้ใหม่ได้จะช่วยเพิ่มคุณภาพและผลผลิต
  • กระบวนการ – กระบวนการ: การจัดการคุณภาพช่วยให้เราเข้าใจจุดแข็งและจุดอ่อนของกระบวนการเฉพาะ ผู้ปฏิบัติงานด้านคุณภาพจะเข้าใจคำศัพท์ต่างๆ เช่น ประสิทธิภาพของกระบวนการ และแบบจำลองการคาดการณ์สำหรับคุณภาพของกระบวนการhttps://www.dailygizmo.tv/