ความเร็วของกระแสไฟฟ้าในเครื่องเชื่อม

อัตราการเปลี่ยนแรงดันไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าในเครื่องเชื่อมอาร์คจะเร็วมากจนทำให้ลักษณะของโวลต์แอมป์แอมพิเทียคงที่แทบจะไม่มีความสำคัญในการทำนายลักษณะแบบไดนามิกของส่วนเชื่อม อย่างไรก็ตามลักษณะเฉพาะของแหล่งจ่ายไฟเชื่อมไฟฟ้าที่จำหน่ายโดยผู้ผลิตเป็นเพียงลักษณะคงที่ของโวลต์แอมป์ ไม่สามารถให้ลักษณะของพฤติกรรมของแหล่งจ่ายไฟเกี่ยวกับการตอบสนองแบบไดนามิก แต่มีความสำคัญมากในการกำหนดการตอบสนองโดยรวมโดยรวมในการควบคุมพารามิเตอร์กระบวนการ

สิ่งที่สามต้องพิจารณาคือมีข้อกำหนดใด ๆ ที่อาจ จำกัด กระบวนการหรือไม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากแต่ละเครื่องมีรอบหน้าที่แตกต่างกัน รอบหน้าที่คือระยะเวลาที่ช่างเชื่อมสามารถนำมาใช้ก่อนที่จะต้องปิดเพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ ช่างเชื่อมราคาไม่แพงมักมีวัฏจักรการทำงานที่สั้นกว่าช่างเชื่อมราคาแพงกว่า ช่างเชื่อมบางคนสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องที่รอบการทำงาน 100 เปอร์เซ็นต์

สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณาคือพลังและความพกพาที่มีอยู่ หากเครื่องเชื่อมกำลังถูกซื้อเพื่อใช้ในร้านค้าอาจไม่จำเป็นต้องพกพามากและจะมีการเข้าถึงแหล่งจ่ายไฟอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันการซ่อมสนามหนักจะต้องมีชุดบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการขนาดและชนิดของโลหะที่แตกต่างกันในขณะที่พกพาได้ง่าย เครื่องเชื่อมที่ใช้ในการซ่อมแซมสนามอาจไม่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าซึ่งหมายความว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สเครื่องยนต์จะเป็นตัวขับเคลื่อนในการจ่ายกำลังเชื่อมและระบบเสริม