คุณจะต้องปรึกษากับทันตแพทย์รากเทียมที่ดี

ในระหว่างการให้คำปรึกษาครั้งแรกทันตแพทย์จะตรวจปากอย่างใกล้ชิดและต้องการทราบประวัติทางการแพทย์ของคุณเพื่อพิจารณาว่าการทำรากเทียมนั้นมีประโยชน์สำหรับคุณหรือไม่ โดยทั่วไปแล้วการปลูกรากฟันเทียมสามารถใช้รักษากรณีส่วนใหญ่ของการสูญเสียฟัน แต่มีหลายครั้งที่อาจมีวิธีอื่นที่เหมาะสมกว่า ทันตแพทย์ที่ดีจริง ๆ จะทำการประเมินอย่างระมัดระวังและแนะนำการรักษารากฟันเทียมถ้าพวกเขารู้สึกว่ามันเหมาะสำหรับคุณ หากคุณตัดสินใจที่จะไปข้างหน้าทันตแพทย์จะต้องทำการเอ็กซเรย์และการสแกน เราอาจต้องการถ่ายภาพและการแสดงผลทางทันตกรรมเพื่อวางแผนการรักษาเบื้องต้น นี่อาจดูเหมือนมาก แต่เมื่อถึงเวลาผ่าตัดจริงๆ

สิ่งที่คาดหวังในระหว่างการผ่าตัดรากเทียม

ขั้นตอนที่เกิดขึ้นจริงในการใส่รากฟันเทียมเดียวทำได้รวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจและสามารถทำได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง บ่อยครั้งที่การรักษาสามารถเสร็จสิ้นได้ภายใต้ยาชาเฉพาะที่ แต่ขึ้นอยู่กับคุณและหากคุณเป็นกังวลกรุณาพูดคุยกับทันตแพทย์ของคุณเพื่อให้พวกเขาสามารถให้ยาระงับประสาทเพิ่มเติม ทันตแพทย์รากเทียมที่ดีที่สุดจะต้องการให้แน่ใจว่าคุณรู้สึกสะดวกสบายตลอดเวลาและผ่อนคลายมากที่สุดในระหว่างการเยี่ยมชมของคุณ

หากคุณต้องการการฝังรากฟันเทียมหลาย ๆ ครั้งมันจะใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อยและความใจเย็นเพิ่มเติมอาจเป็นประโยชน์ เมื่อการปลูกถ่ายอยู่ในสถานที่พวกเขาจะต้องถูกทิ้งให้รักษาและบูรณาการกับกระดูกขากรรไกรและโดยทั่วไปใช้เวลาอย่างน้อยสามเดือน สิ่งหนึ่งที่เรารู้ว่าผู้คนจำนวนมากกังวลคือถ้าพวกเขาจะถูกทิ้งไว้โดยไม่มีฟันและเราต้องการที่จะทำให้คุณมั่นใจว่าเราจะไม่ทิ้งคุณไปโดยไม่มีรอยยิ้ม

ด้วยการรักษาแบบฝังรากเทียม

คุณสามารถติดฟันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ทันตแพทย์ของคุณจะให้การบูรณะชั่วคราวบางประเภทซึ่งควรมีรูปลักษณ์และความรู้สึกที่ดีงามจนกระทั่งฟันแท้ของคุณสามารถประดิษฐ์ขึ้นมาได้ สำนักงานทันตกรรมของคุณจะให้ข้อมูลจำนวนมากแก่คุณเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาบริเวณที่ทำการผ่าตัดในขณะที่รักษา ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่จะรู้สึกไม่สบายเล็กน้อยถ้ามีอะไรเกิดขึ้นโดยเฉพาะหลังจากมีรากฟันเทียมเพียงอันเดียว อย่างไรก็ตามสามารถให้ใบสั่งยาเพื่อบรรเทาอาการปวดได้ตลอดเวลาหรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับยาแก้ปวดที่ขายตามเคาน์เตอร์ในกรณีที่คุณรู้สึกไม่สะดวกใจ

เมื่อยาชาหมดความรู้สึกเมื่อรากเทียมของคุณได้รวมเข้ากับกระดูกขากรรไกรของคุณแล้วเราสามารถจัดหาฟันแท้ให้คุณได้ สิ่งเหล่านี้จะดูดีกว่าและจะรู้สึกสะดวกสบายมากกว่าฟันชั่วคราวของคุณและคุณสามารถใช้เพื่อกัดอาหารและเคี้ยวได้ตามปกติ สิ่งนี้น่าทึ่งสำหรับผู้ที่เคยใส่ฟันปลอมเพราะอาหารที่พวกเขาสามารถกินได้ในตอนนี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นทำให้มื้ออาหารนั้นสนุกยิ่งขึ้น