ผ่าตัดขากรรไกรขั้นตอนดำเนินการอย่างไร

บางคนต้องการผ่าตัดขากรรไกรตรงนั้นเนื่องจากอาจมีความไม่สมดุลของใบหน้าเนื่องจากความผิดปกติของขากรรไกรบนและล่าง ความน่าดึงดูดของใบหน้าจะลดลงหากขากรรไกรยื่นออกมามากเกินไป ผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของใบหน้าให้ทำการผ่าตัดกรามเพื่อความงาม ทันตแพทย์จัดฟันอาจแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในขากรรไกร แต่ถ้าข้อผิดพลาดร้ายแรงอาจจำเป็นต้องผ่าตัดกระดูก

การผ่าตัดขากรรไกรชนิดหนึ่งและเป็นอีกชื่อหนึ่ง

การผ่าตัดขากรรไกรบน ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากมีความละเอียดอ่อนมากและบางครั้งก็ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดเสริมความงามเนื่องจากเป็นการผ่าตัดแบบสร้างใหม่ เป็นอีกชื่อหนึ่งของการศัลยกรรมความงามของขากรรไกรล่าง โดยปกติจะมีการปลูกถ่ายกระดูกกระดูกอ่อนหรือการปลูกถ่ายซิลิกอนที่คางเพื่อให้ดูดีขึ้น การผ่าตัดคางมักจะทำภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ แต่ถ้าจำเป็นต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกหรือกระดูกอ่อนจะต้องให้ยาชาทั่วไปและจะได้รับการต่อกิ่งจากกระดูกซี่โครง โดยปกติจะมีการกรีดที่ผิวด้านในของคางหรือใต้คาง

ผ่าตัดขากรรไกรเพื่อหลีกเลี่ยงการปรากฏตัวของเนื้อเยื่อแผลเป็น โดยปกติการกรีดใต้คางจะทำเพื่อเอากระดูกส่วนหนึ่งออกเพื่อลดขนาดคาง เส้นประสาทอาจได้รับความเสียหายในขั้นตอนนี้ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการชาและสูญเสียความไวในบางบริเวณของริมฝีปากล่าง โดยปกติผลกระทบนี้จะเกิดขึ้นชั่วคราว แต่ในบางกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักอาจเกิดขึ้นถาวร ยิ่งไปกว่านั้นหากทำการต่อกิ่งไว้ที่คางก็อาจเคลื่อนไปจากตำแหน่งเดิม ข้อผิดพลาดนี้แก้ไขได้โดยการผ่าตัดปรับครั้งที่สอง

หลังจากประสบความสำเร็จในการผ่าตัดขากรรไกรด้วยตนเอง

ผู้คนมักถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดเวลาและหนึ่งในความกังวลที่พบบ่อยที่สุดคือสิ่งที่ต้องทำก่อนและจะเริ่มต้นที่ไหน จนกว่าคุณจะเข้าสู่โลกของการผ่าตัดขากรรไกรด้วยตัวเองคนส่วนใหญ่ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน จากนั้นเมื่อคุณเข้าไปแล้วมันน่าทึ่งมากที่มีคนจำนวนมากที่มีหรือรู้จักใครบางคนที่มีงานศัลยกรรมกระดูกหรือใบหน้าบางประเภท มันเหมือนสมาคมลับและฉันมักเรียกเราว่าศัลยกรรมขากรรไกร หากคุณกำลังมองหาการผ่าตัดขากรรไกรตั้งแต่แรกมีโอกาสที่คุณจะมีหมอจัดฟันอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณทำไม่ได้หรือไม่พอใจกับการผ่าตัดขากรรไกรก็ถึงเวลาที่ต้องจัดฟันใหม่

การผ่าตัดขากรรไกรที่ไหนดีไม่ได้เกี่ยวกับศัลยแพทย์เท่านั้น ในความเป็นจริงมันเหมือนกับการเต้นรำที่ถูกจัดแต่งอย่างพิถีพิถันระหว่างศัลยแพทย์และทันตแพทย์จัดฟันและแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จหากไม่ได้ทำงานประสานกันและทำในส่วนของพวกเขา กล่าวอีกนัยหนึ่งเมื่อคุณเลือกชายหรือหญิงสองคนนี้คุณต้องสบายใจและมั่นใจในความสามารถของพวกเขาอย่างแน่นอนเพราะพวกเขากำลังจะเอามือเข้าปากในอีกสองสามปีข้างหน้า