แฟชั่นของการจัดฟันในปัจจุบัน

ทุกวันนี้เนื่องจากความก้าวหน้าในการจัดฟันเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันจึงมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนหน้านี้คนส่วนใหญ่รู้สึกอายที่จะใช้อุปกรณ์เหล่านี้จัดฟันแต่เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการจัดฟันล่าสุดเหล่านี้อุปกรณ์ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันใช้จึงกลายเป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องรูปร่างหน้าตาและสุขอนามัยการจัดฟันในช่วงปีแรก ๆ เป็นเรื่องน่าอายที่จะใส่จัดฟันเครื่องมือจัดฟันประกอบด้วย

จัดฟันลวดความสัมพันธ์แบบยางยืด

ขนาดเล็กและตัวยึดสีเงิน ในช่วงปีแรก ๆ ของการจัดฟัน ที่ไหนดีวงเล็บสีเงินจะถูกประสานโดยตรงที่ด้านหน้าของฟันแต่ละซี่และยางยืดขนาดเล็กจะยึดลวดกับตัวยึด เพื่อให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นวงเล็บทำจากโลหะเซรามิกสีเหมือนฟันหรือทอง ยางยืดจัดฟันมีให้เลือกหลายสีจัดฟัน

  • แต่ทุกวันนี้มีเครื่องใช้อื่น ๆ นอกเหนือจากเหล็กดัดฟันออกมาในบรรดาเครื่องใช้ใหม่เหล่านี้ ได้แก่ Invisalign ซึ่งเป็นชุดถาดพลาสติกใส พวกเขาเป็นเหมือนถาดฟอกสี
  • เช่นเดียวกับการจัดฟันสามารถใช้จัดฟันเพื่อเคลื่อนฟันของคนไข้ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ผู้จัดฟันทุกคนสวมใส่ประมาณสองสัปดาห์ หลังจากผ่านไปสองสัปดาห์จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องมือจัดฟันเหล่านี้

ระยะเวลาในการใช้งานสำหรับการรักษานี้มักขึ้นอยู่กับจำนวนฟันของผู้ใช้ที่ต้องถอนออก ผู้ใช้ต้องใช้สิ่งนี้เป็นเวลาชั่วโมงในแต่ละวัน แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดผู้ใช้จะต้องใช้จัดฟันเป็นเวลาเกือบ 22 ชั่วโมงต่อวันคุณอาจเคยได้ยินหมอจัดฟันของคุณแนะนำอุปกรณ์เพนเด็กซ์หรือเจ็ทส่วนปลายให้กับคุณหรือสมาชิกในครอบครัว  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.puredentclinic.com

จัดฟันเครื่องใช้เหล่านี้ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อแก้ไข

การเรียงตัวของฟันจัดฟันใช้เพื่อแก้ไขการกัดของผู้ป่วยโดยการดันฟันบนไปด้านหลังอุปกรณ์ทั่วไปอีกอย่างหนึ่งที่ทันตแพทย์จัดฟันใช้คืออุปกรณ์รักษาพื้นที่เช่นอุปกรณ์จัดฟันหรือการถือภาษาที่ต่ำกว่า ใช้เพื่อป้องกันการขยับที่ไม่ต้องการซึ่งมักเกิดจากการสูญเสียฟันน้ำนมในช่วงต้นอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟันใช้เพื่อเพิ่มอัตราการเติบโตของขากรรไกร เครื่องใช้เหล่านี้ได้แก่จัดฟันเครื่องใช้เหล่านี้ทำงานโดยใช้แรงไปข้างหน้ากับขากรรไกรล่างของผู้ป่วย เครื่องใช้เหล่านี้มักใช้กับเด็กและวัยรุ่นยังมีเครื่องใช้อื่น ๆ ที่ทันตแพทย์จัดฟันอาจแนะนำให้คุณ

หากต้องการรับการรักษาและอุปกรณ์เหล่านี้คุณต้องไปที่สำนักงานจัดฟันและรับคำปรึกษาผู้ป่วยสามารถรู้สึกเจ็บปวดได้เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนเพื่อแก้ไขการเรียงตัวของฟันและกราม ในสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นประโยชน์หากผู้ป่วยจะใช้ยาบรรเทาอาการปวดเพื่อลดความรู้สึกไม่สบายตัวและความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้น ทันทีที่เด็กคุ้นเคยกับสิ่งนี้มันจะง่ายสำหรับเขาจัดฟันเธอในการรักษาที่จำเป็นสำหรับตัวเขาเองจัดฟัน