ในสภาพอากาศที่ร้อนและชื้น อายุการเก็บรักษาของสินค้าแห้งจะเพิ่มขึ้นอย่างมากผ่านเครื่องซีลสุญญากาศ

เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึงเครื่องซีลสูญญากาศ พวกเขานึกภาพอาหารที่เก็บอยู่ในพลาสติก ไม่ว่าจะจากม้วนหรือถุง และตามเนื้อผ้านั่นคือวิธีการใช้เครื่องซีลสูญญากาศส่วนใหญ่ ขณะนี้มีทางเลือกอื่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นสำหรับวิธีนี้ที่ฉันจะกล่าวถึงในอีกสักครู่ แต่ก่อนอื่นให้พิจารณาสิ่งต่อไปนี้

อาหารที่เก็บไว้ในพลาสติกจากม้วนสามารถปิดผนึกและนำกลับมาใช้ใหม่ได้จนกว่าจะใช้อาหารที่เก็บไว้จนหมด ถุงที่ไม่ได้ใช้สำหรับเนื้อดิบสามารถล้างในเครื่องล้างจานและนำกลับมาใช้ใหม่ได้

สำหรับเจ้าของหรือผู้ที่มีโอกาสจะซื้อเครื่องซีลสูญญากาศแบรนด์ FoodSaver จริงๆ แล้วมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่าที่จะนำไปใช้กับความต้องการจัดเก็บอาหารส่วนใหญ่ได้ อุปกรณ์ปิดผนึกที่ช่วยให้เจ้าของสามารถปิดผนึกขวดก่ออิฐได้ ขวดแก้วเหล่านี้มีจำหน่ายทั่วไป เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้สำหรับบรรจุกระป๋อง และสามารถล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่จำกัด ไม่มีอะไรเสีย นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าดึงดูดใจเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่บรรจุอาหารกระป๋องอยู่แล้ว เนื่องจากสามารถใช้การปิดผนึกแบบสุญญากาศเพื่อขยายชั้นวางอาหารเมื่อเปิดขวด

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการใช้ขวดโหลคือพวกเขาไม่บรรลุระดับสูญญากาศที่ถุงปิดผนึก สิ่งนี้หมายความว่าในทางปฏิบัติคือสำหรับการจัดเก็บระยะยาว คุณยังดีกว่าการใช้ถุงปิดผนึกสูญญากาศมากกว่าขวด โหลใส่ของที่เน่าเสียง่าย เช่น ผักสด หรืออาหารที่คุณมักจะใช้ภายในหนึ่งสัปดาห์หรือประมาณนั้น นอกจากนี้ เมื่อนำบางสิ่งออกจากการจัดเก็บในระยะยาว เช่น จากช่องแช่แข็ง และกำลังถูกบริโภคอย่างแข็งขัน การถ่ายโอนเนื้อหาไปยังขวดโหลจะยืดอายุการเก็บของตู้เย็น ในขณะที่อนุญาตให้ปิดผนึกด้วยสุญญากาศซ้ำๆ ด้วยวิธีที่สะดวก

อุปกรณ์ปิดผนึกโถนั้นใช้งานง่ายและราคาไม่แพง มีให้เลือก 2 ขนาดสำหรับขวดโหลแบบปกติและแบบปากกว้าง ความคิดเห็นของผู้บริโภคดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าแบบปากกว้างมีประสิทธิภาพมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากขนาดของโถสำหรับโถปากกว้างกว้าง 3 นิ้ว นับว่ามีประโยชน์มากที่สุดจากขนาดมาตรฐานทั้ง 2 ขนาดอยู่แล้ว

บทสรุป

หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณเชื่อว่าเครื่องซีลสูญญากาศเป็นเครื่องใช้ในครัวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การยืดอายุการเก็บรักษาอาหารและรสชาติที่ใช้ได้จะช่วยคุณประหยัดเงิน และช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ FoodSaver ที่สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ปิดผนึกโถได้ จะได้รับประโยชน์เหล่านี้ในระดับที่สูงกว่าจริงๆ