อาหารเสริมดีบูนช่วยให้กระดูกแข็งแรง

แคลเซียมมีอยู่ในรูปแบบธรรมชาติในนม ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ นมหนึ่งแก้วประกอบด้วยแคลเซียมที่ได้จากโยเกิร์ต ชีส น้ำส้ม นมถั่วเหลือง ถั่วอบ และคอทเทจชีส ผักและผลไม้สดยังมีแคลเซียมในปริมาณที่ต้องการ ความต้องการแคลเซียมอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุ แคลเซียมจำเป็นในช่วงให้นมบุตรและหลังวัยหมดประจำเดือน คาเฟอีนและเกลือที่มากเกินไปจะลบล้างผลของอาหารเสริมดีบูน ดังนั้นควรจำกัดการดื่มกาแฟและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเมื่อทานอาหารเสริมดีบูน ด้วยชีวิตที่เร่งรีบและระดับความเครียดที่เพิ่มขึ้น

อาหารเสริมดีบูนเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุดและง่ายที่สุด

ผู้ที่แพ้นมและผลิตภัณฑ์ดีบูนจากนมอาจพบว่าการเสริมแคลเซียมทำได้ง่ายขึ้นและร่างกายก็จะได้รับแคลเซียมที่จำเป็นเช่นกัน ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดีบูนเสริมอาหารมากมายที่มีจำหน่ายที่เคาน์เตอร์ อย่างไรก็ตาม ควรซื้ออาหารเสริมที่มีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณที่เหมาะสมด้วย โดยทั่วไปอาหารเสริมแคลเซียมมีทั้งแคลเซียมซิเตรตและแคลเซียมคาร์บอเนต ยาลดกรดมีแคลเซียมคาร์บอเนตและไม่แพงมาก ผู้ที่มีปัญหาเรื่องความเป็นกรดอาจต้องการเลือกอาหารเสริมดีบูนที่มีทั้งแคลเซียมคาร์บอเนตและแคลเซียมซิเตรต อาหารเสริมที่มีวิตามินดีดีที่สุด

เด็ก ๆ ชอบอาหารเสริมแคลเซียมในรูปแบบที่เคี้ยวได้และไม่ควรรับประทานทุกวัน แคลเซียมที่สะสมอาจนำไปสู่หลอดเลือดแดงอุดตันและอาจเพิ่มโอกาสของภาวะหัวใจหยุดเต้นหรือหัวใจวาย ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงวัยกลางคนสามารถรักษาได้ด้วยการรับประทานอาหารเสริมดีบูนเหล่านี้เป็นประจำ เหมาะที่จะทานอาหารเสริมเหล่านี้ควบคู่ไปกับมื้ออาหาร เพื่อให้สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ ผลข้างเคียงเพียงอย่างเดียวคืออาจประสบปัญหาก๊าซหรือท้องผูก เพียงให้แน่ใจว่าได้ดื่มน้ำมาก ๆ และเพิ่มปริมาณใยอาหาร อาจเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาสมดุลค่า pH ในร่างกายให้เหมาะสม