วิธีเพิ่มการเจลหล่อลื่นตามธรรมชาติในผู้หญิง

เจลหล่อลื่นช่องคลอดแห้งไม่ได้เป็นเพียงภาวะแทรกซ้อนที่เจ็บปวดที่สุดที่เกิดขึ้นหลังวัยหมดประจำเดือนเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาที่น่ารำคาญที่สุดอีกด้วย มันสามารถทำให้คุณรู้สึกสิ้นหวัง ไม่เพียงแค่นี้ มันยังทำให้คุณมีเซ็กส์บนเบาะหลังและทำให้คุณหมดความสนใจในเรื่องเซ็กส์ เจลหล่อลื่นเนื่องจากช่องคลอดแห้งมากเกินไปอาจทำให้การมีเพศสัมพันธ์เจ็บปวดอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เจลหล่อลื่นมีวิธีที่ง่ายและสะดวกบางอย่างในการแก้ไขปัญหานี้โดยการเพิ่มการหล่อลื่นตามธรรมชาติ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการที่สามารถช่วยบรรเทาอาการช่องคลอดแห้งได้

  1. เพิ่มความชุ่มชื้นของคุณ

การดื่มน้ำปริมาณมากเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ร่างกายของคุณมีน้ำเพียงพอ คุณต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วในระหว่างวัน

  1. เลือกผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับผู้หญิงของคุณอย่างระมัดระวัง

เจลหล่อลื่นสิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์สุขอนามัยของผู้หญิงอย่างระมัดระวัง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสารเคมี น้ำมันหล่อลื่นสารเคมีดังกล่าวพบได้ทั่วไปในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย เช่น สเปรย์เพื่อสุขอนามัยของผู้หญิง กระดาษชำระน้ำหอม ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีกลิ่นหอม สบู่หอม พยายามใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติให้มากที่สุด

  1. อาหารฮอร์โมนธรรมชาติ

เจลหล่อลื่นอาหารบางชนิดสามารถช่วยกระตุ้นการผลิตเอสโตรเจนในร่างกายของคุณหรือมีไฟโตเอสโตรเจน สารเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นเอสโตรเจนเมื่ออยู่ในร่างกายของคุณ เจลหล่อลื่นถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างที่ดีของอาหารที่ดีสำหรับการเพิ่มการผลิตเอสโตรเจนในร่างกายของคุณ คุณต้องรวมไว้ในอาหารของคุณ เมล็ดยี่หร่ายังสามารถให้ผลเช่นเดียวกัน อาหารดังกล่าวเหมาะสำหรับการบรรเทาอาการวัยหมดประจำเดือน