Cleanroom เป็นที่รู้จักในฐานะพื้นที่หรือห้องที่ออกแบบมาให้สะอาด

Cleanroom มักใช้ในโรงงานที่ผลิตรายการพิเศษในลักษณะที่ไม่อนุญาตให้มีการปนเปื้อนใดๆ ตั้งแต่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ไปจนถึงบริษัทชีวการแพทย์ไปจนถึงอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ Cleanroom จำเป็นต้องรักษาผลิตภัณฑ์ให้สะอาดและบริสุทธิ์เพื่อให้สามารถทำงานตามที่ออกแบบไว้ได้ นอกจากการปราศจากสิ่งสกปรกแล้ว

Cleanroom บางประการสำหรับอุณหภูมิ ความชื้น และความดัน

หากคุณกำลังเรียนรู้วิธีรับงานคลีนรูม ให้รู้ว่าความสะอาดและความแม่นยำจะเป็นหน้าที่หลักสองประการของคุณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากคุณหมกมุ่นอยู่กับการมีสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบและสะอาด งาน Cleanroom อาจเหมาะสำหรับคุณ หน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับงาน Cleanroom แตกต่างกันไปในแต่ละตำแหน่ง ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่น โรงงานประกอบที่มีงานคลีนรูมอาจต้องการวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยเท่านั้น และความสามารถในการทำงานกะ 12 ชั่วโมงเพื่อประกอบชิ้นส่วนขนาดเล็กเป็นอิเล็กทรอนิกส์ ตำแหน่งห้องคลีนรูมอื่นๆ

อาจเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ควบคุม การจัดการข้อมูล หรือการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้น  งาน Cleanroom จำนวนมากต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการยืนและทำงานด้วยมือของคุณ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนที่พิจารณางานคลีนรูมมีสุขภาพและความสามารถทางกายภาพในการทำงานดังกล่าวให้สำเร็จ  นายจ้างที่จ้างงาน Cleanroom กำลังมองหาคนที่มีระบบระเบียบซึ่งสามารถจัดการงานที่มีรายละเอียดมากได้ แม้ว่าความสามารถในการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมจะมีความสำคัญ แต่เมื่อพิจารณาว่าจะได้งานคลีนรูมอย่างไร

คุณจะต้องพิจารณาว่า Cleanroom คุณจะสามารถทำงานได้

โดยไม่ต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิดหรือไม่ ความสามารถในการเป็นผู้เล่นทีมและคนงานอิสระแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นซึ่งเป็นคุณลักษณะที่มีค่าในทุกตำแหน่ง เมื่อคุณมีประสบการณ์ในคลีนรูมแล้ว มีแนวโน้มว่าคุณจะได้รับการพิจารณาให้เลื่อนตำแหน่งและแม้กระทั่งตำแหน่งหัวหน้างาน คุณจะรู้และเข้าใจสภาพแวดล้อมของคลีนรูมเป็นอย่างดี และสามารถสั่งการและจัดการพนักงานเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการและสภาพแวดล้อมทั้งหมดเป็นไปตามแผน

Cleanroom ซึ่งทำให้คุณเป็นผู้สมัครที่ดีสำหรับหัวหน้างานคลีนรูม เนื่องจากงานคลีนรูมแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัท คุณจึงต้องการศึกษาข้อมูลงานเฉพาะด้านที่คุณสนใจอย่างรอบคอบ คุณจะต้องปรับแต่งประวัติย่อและจดหมายสมัครงานเพื่อให้คุณดูเป็นมืออาชีพและมีคุณสมบัติเหมาะสมกับงาน เรียนรู้ให้มากที่สุดเกี่ยวกับหน้าที่และภารกิจของตำแหน่งที่คุณกำลังมองหา ด้วยวิธีนี้ เมื่อคุณถูกขอให้สัมภาษณ์ คุณจะสามารถสร้างความประทับใจให้นายจ้างด้วยความรู้ของคุณเกี่ยวกับตำแหน่งงานและสภาพแวดล้อมในห้องปลอดเชื้อ

สนใจเพิ่มเติม http://www.p2mgroup.com