คอร์ดเพลงง่ายๆ สองแบบสำหรับมือใหม่หัดรู้

เมื่อดูการเล่นกีตาร์ของคุณ คอร์ดเพลงบางอันน่าจะเข้าใจได้ง่ายกว่าคอร์ดอื่นๆ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแชร์ว่าคอร์ดกีตาร์สำหรับมือใหม่คืออะไร และวิธีที่ดีที่สุดคือเล่นคอร์ดเหล่านั้นเสมอ ในบางจุด เป็นไปได้ที่คุณเคยได้ยินคนอื่นพูดถึงคอร์ดแบบเปิด แถบ และพาวเวอร์ โดยทั่วไปเป็นเพียงชื่อสำหรับวิธีการต่างๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อเล่นคอร์ดเมื่อเล่นกีตาร์ของคุณ คอร์ดบาร์เป็นคอร์ดระดับกลางมากกว่าที่จะเล่น ดังนั้นฉันจะไม่พูดถึงมันในบทความนี้ คอร์ดเพลงที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นคือ คอร์ดเพลงเปิดและคอร์ดพาวเวอร์

แม้ว่าจะมีการใช้คอร์ดเพลงเหล่านี้ในรูปแบบต่างๆ

คอร์ดเพลงเปิดคือสิ่งที่ฉันจะอธิบายเป็นการส่วนตัวว่าเป็นคอร์ดที่มีเสียงที่สมบูรณ์ เมื่อคุณเล่น คุณจะรับรู้ถึงโน้ตทั้งหมดและให้เสียงที่ยอดเยี่ยมเมื่อดีดโดยใช้อะคูสติกหรือกีตาร์คลาสสิก โดยจะเล่นจากปลายเฟรตบอร์ดของกีตาร์ไปทางปลายเฮดสต็อค และคุณแทบจะไม่ได้มากไปกว่าที่ 3 หรือ 4 เมื่อทำ ในทางกลับกัน คอร์ดเพลงสามารถใช้กับกีตาร์สไตล์ร็อคและเมทัลได้ เสียงที่เล่นได้ดีที่สุดบนกีต้าร์ไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นการบิดเบือนบนแอมพลิฟายเออร์ คอร์ดเพลงนี้ประกอบด้วยโน้ตเพียงสองโน้ตเมื่อเปรียบเทียบกับคอร์ดเปิดซึ่งสามารถประกอบด้วยโน้ตได้ถึงหกตัว

เนื่องจากมีเพียงสองโน้ต กีตาร์ไฟฟ้าจึงฟังดูเรียบง่ายและน่าประทับใจ ในขณะที่โน้ตอีกต่อไปอาจฟังดูอ่อนผ่านการตั้งค่าการบิดเบือน ในการเล่นคอร์ดเพลง คุณเน้นเพียงการเล่นโน้ตสองตัวในสายกีตาร์สองสาย วางนิ้วชี้ของคุณไว้ที่เฟร็ตที่ 5 ของสาย E ที่มีไขมันต่ำ และวางนิ้วที่สามลงบนเฟร็ตที่เจ็ดของสายในที่สุดนิ้วของคุณก็สร้างรูปร่างของพาวเวอร์คอร์ดซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ นิ้วที่สามของคุณจะสูงขึ้นสองเฟรตอย่างต่อเนื่องและอยู่บนสายข้างเคียงตามนิ้วชี้ของคุณ ดูเพิ่ม https://lnwchord.com/

คอร์ดเพลงดีดสายกีตาร์ที่มีเสียงต่ำสองสาย

พยายามอย่าให้สายกีตาร์อื่นๆ สร้างเสียง พยายามเปลี่ยนรูปร่างของคอร์ดเพลงไปยังจุดอื่นบนคอกีตาร์แล้วเล่นอีกครั้ง เยี่ยมมาก เราเพิ่งได้เรียนรู้พื้นฐานของคอร์ดกีตาร์สำหรับผู้เริ่มต้นชุดแรก นั่นคือ คอร์ดเพลงเป็นการผสมผสานระหว่างโทนเสียงที่ร้อยเข้าด้วยกันในครั้งเดียวและเล่นบนกีตาร์ โดยทั่วไปประกอบด้วยสามบันทึก อาจเป็นการผสมผสานระหว่างโน้ตต่างๆ ที่เล่นบนสายที่อยู่ติดกัน ต่างกัน หรือทั้งหมดก็ได้ มีการเล่นคอร์ดที่แตกต่างกันเพื่อสร้างเสียงที่แตกต่างกันตามสไตล์ที่แตกต่างกัน จำเป็นต้องเรียนรู้คอร์ดต่างๆ เพื่อสร้างเสียงที่ฟังสบายหู

การเรียนรู้กลุ่มคอร์ดเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้สามารถเล่นเพลงประเภทต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย บทเรียนคอร์ดกีต้าร์เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในการเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ คอร์ดเพลงพื้นฐานมีอยู่ทั่วไปในทุกรูปแบบหรือแนวดนตรีที่มีอยู่ แจ๊ส ฮาร์ดร็อก เฮฟวีเมทัล พังค์ร็อก โฟล์ค หรือคลาสสิก ล้วนใช้คอร์ดกีต้าร์ที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญคือต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับคอร์ดกีต้าร์ต่างๆ เพื่อสร้างเพลงที่สวยงาม คอร์ดกีต้าร์ประกอบขึ้นเกือบทุกอย่างในเพลงต่างๆ ของเมื่อวานและวันนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นหนึ่งในบทเรียนพื้นฐานที่สุด

 

คอร์ดเพลง