โรงผลิตก๊าซอาร์กอนพึ่งพาระบบท่อร่วมที่เชื่อถือได้

การผลิตและการจ่ายก๊าซอาร์กอนทางอุตสาหกรรมขึ้นอยู่กับระบบท่อร่วมก๊าซที่มีเสถียรภาพและทนทานเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ ท่อร่วมก๊าซช่วยให้โรงงานสามารถทำหน้าที่พื้นฐานในการเติมก๊าซในภาชนะหลังจากที่ผลิตออกมาแล้ว ระบบท่อ วาล์ว และตัวควบคุมนี้ได้รับการปรับแต่งและกำหนดค่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงงานก๊าซให้สูงสุด ออกซิเจน ไนโตรเจน อะเซทิลีน อาร์กอน ไนตรัสออกไซด์

ก๊าซอาร์กอนผ่านกระบวนการและผลิตในระดับอุตสาหกรรม

ก๊าซอาร์กอน

ก๊าซอาร์กอนในแต่ละกรณี การตั้งค่าท่อร่วมและอัตราการไหลจะแตกต่างกันสำหรับการขนส่งก๊าซเหล่านี้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ การกำหนดค่าท่อร่วมจะแตกต่างกันไปตามข้อกำหนดการผลิต การกำหนดค่าทั่วไปสองแบบคือแบบแถวเดียวและแบบสองแถว การตั้งค่าแบบแถวเดียวจะมุ่งไปที่การติดตั้งบนผนังมากกว่า ก๊าซอาร์กอนและประกอบด้วยกระบอกสูบแถวเดียวที่เรียงรายอยู่ใต้ท่อเติมน้ำมัน การติดตั้งแบบสองแถวโดยพื้นฐานแล้วจะเหมือนกับการกำหนดค่าแบบแถวเดียวโดยมีแถวของกระบอกสูบเรียงต่อกัน

ที่ศูนย์กลางของระบบท่อร่วมคือกล่องหรือตู้ควบคุมซึ่งมีตัวควบคุมแรงดันแก๊สและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือดิจิทัลที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของระบบ ท่อร่วมที่ซับซ้อนมากขึ้นบางตัวจะมีความสามารถในการตรวจสอบระยะไกล กล่องควบคุมพร้อมไฟเตือนเมื่อถังลดต่ำลง และสวิตช์อัตโนมัติสำหรับการเปลี่ยนถัง ก๊าซอาร์กอนตู้ควบคุมยังเป็นแหล่งกำเนิดของการวางท่อของระบบทั้งหมดอีกด้วย ท่อประกอบด้วยชุดวาล์ว เกจ และเรกูเลเตอร์

ซึ่งอยู่ที่จุดเชื่อมต่อบางจุดเมื่อยื่นออกจากกล่องควบคุมหลัก

ก๊าซอาร์กอนเช็ควาล์วและวาล์วหยุดวางอยู่ที่ตำแหน่งยุทธศาสตร์ตามแนวท่อเพื่อให้แน่ใจว่าระบบท่อร่วมทำงานอย่างถูกต้องและรักษาแรงดันที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังใช้สำหรับการบรรเทาแรงดัน การแยกกระบอกสูบ ก๊าซอาร์กอนและการปิดฉุกเฉินเมื่อจำเป็น เกจระบุแรงดันท่อและถัง และสามารถเป็นแบบหมุนหรือแบบดิจิตอล

ก๊าซอาร์กอน ราคาจำนวนมากยังได้รับการติดตั้งตัวป้องกันไฟย้อนกลับ นี่คืออุปกรณ์ความปลอดภัยที่จะปิดการไหลของก๊าซในกรณีที่การเผาไหม้ขู่ว่าจะส่งเปลวไฟกลับเข้าสู่ระบบท่อร่วมก๊าซอาร์กอน ตัวป้องกันไฟย้อนกลับจะดับเปลวไฟก่อนที่จะมีโอกาสไปถึงแหล่งก๊าซ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นได้